วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

Design Award Chair

Mazunte เป็นเก้าอี้เตี้ย รูปทรงโมเดิร์นที่ถูกสร้างจากไม้อัดบีช เพียงแผ่นเดียว ถ้าเอาเก้าอี้นี้คลี่ออกในแนวราบจะเหมือนเป็นไม้อัดแผ่นเดียว ส่งเข้าประกวดในงาน  9th Andreu World International Design Competition


Mazunte
สามารถซ้อนกันได้
ผลิตขึ้นจากไม้อัดบีช เพียงแผ่นเดียว

2.) Seoto Dining Chair (เซโอโตะ)
รางวัล Good Design Awards 2012 : ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ในตำนานอย่าง  Motomi Kawakami ที่ใช้ไม้โอ๊คและวอลนัทของญี่ปุ่น มาผลิตเก้าอี้ที่ได้สมดุลในเรื่องของการนั่งและรูปร่างที่อ่อนช้อย นอกจากนี้ตัวเก้าอี้ยังออกแบบให้สามารถซ้อนกันได้อีกด้วย

SEOTO Dining Chair

จัดเป็นชุด

3.) Branca Chair
ได้รับรางวัลของ The Brit Insurance Design Awards เป็นเก้าอี้ที่ดูอ่อนช้อยมาก ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ Sam Hecht , Brand : Mattiazi ของอิตาลี

Branca Chair - Winning of The Brit Insurance Design Awards
4.) Corvo Chair
ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศส Noé Duchaufour-Lawrance ได้รางวัล Red Dot Design Award 2011 เก้าอี้ที่ออกแบบมาได้ดูแข็งแรง แต่แฝงไปด้วยความนุ่มนวล ลื่นไหล ดูเป็นธรรมชาติ

Corvo Chair

รายละเอียดด้านหลัง

Noé Duchaufour-Lawrance เจ้าของผลงาน
5.) Arne Jacobsen Egg Chair
ออกแบบโดย Arne Jacobsen เฟอร์นิเจอร์สัญชาติเดนมาร์ก ออกสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อปี 1958 โดยวางอยู่ในล็อบบี้ของโรงแรมโคเปนเฮเกน ในเว็บ icollector.com เปิดประมูลเก้าอี้ตัวนี้ โดยราคาที่ถูกประมูลได้สูงถึง 19000 USD เลยทีเดียว จากนั้นก็มีเวอร์ชั่น Replica ออกมาอีกเพียบจ้า

Arne Jacobsen Egg Chair

วันนี้พอแค่นี้ก่อน ไว้จะเอาผลงานของดีไซน์เนอร์ระดับโลก อย่าง
 Charles Eames, Hans Wegner and Eero Aarnio  มาให้ดูกัน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น